icon search TUART icon menu

Mái tóc là một phần không thể thiếu để tạo nên ngoại hình hoàn hảo của cô dâu trong ngày cưới. Vậy mà việc bận rộn chuẩn bị cho đám cưới lại có thể khiến chúng ta lãng quên đi việc phải chăm sóc cho mái tóc của mình.

Cùng tìm hiểu các cách cực kỳ đơn giản chăm sóc tóc khỏe đẹp để có một ngoại hình thật lung linh trong ngày hạnh phúc nhé!

1. Cắt đi phần tóc thô xơ, chẻ ngọn

Đối với phần tóc đã quá hư hỏng do hóa chất hay chăm sóc không kỹ càng, việc cắt đỡ phần tóc hỏng là rất cần thiết vì phần tóc đó sẽ không thể phục hồi lại như ban đầu được nữa. Bạn cũng nên duy trì thói quen cắt tóc định kỳ tối thiểu là 3 tháng 1 lần để duy trì một mái tóc không bị gãy và chẻ ngọn nhé!

chăm sóc tóc trước ngày cưới

2. Không chải tóc khi còn ướt

Khi tóc còn ướt, việc chải sẽ vô cùng khó khăn và làm tăng khả năng tóc gãy rụng. Bạn có thể thử chải tóc khi ướt và bứt một sợi tóc, bạn sẽ thấy tóc dễ đứt hơn nhiều so với lúc khô. Khi bạn chải tóc thì không chỉ một như thử nghiệm trên mà có thể là hàng trăm sợi tóc sẽ bị gãy rụng theo.

tóc khỏe ngày cưới

Hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở chế độ lạnh để giúp tóc không bị gãy rụng nhé!

3. Vệ sinh lược chải tóc thường xuyên

Nếu như bạn đang dùng một chiếc lược khá cũ, bạn hãy thử nhìn lại chiếc lược và sẽ thấy rất nhiều tế bào da chết kẹt lại trên đó mà bạn ít khi để ý đến, khiến việc chăm sóc tóc giảm hiệu quả rõ rệt. Da chết là môi trường cực kỳ thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển.

chăm sóc tóc trước ngày cưới

Hãy vệ sinh lược bằng cách rửa hoặc dùng bàn chải cọ sạch lược để loại bỏ các tế bào chết sau khi chải để lược luôn sạch sẽ.

4. Chỉ gội đầu 2-3 lần/tuần bằng nước ấm

Các tuyến trên da đầu sản xuất một lượng dầu tự nhiên rất cần thiết để tóc khỏe mạnh. Nước nóng sẽ rửa trôi lượng dầu này, khiến tóc khô xơ, dễ gãy hơn.

chăm sóc tóc cô dâu

Gội đầu quá nhiều cũng sẽ tạo ra tác động tương tự như vậy, các nhà tạo mẫu tóc thường khuyến nghị chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần và chỉ nên dùng nước ấm để gội.

5. Sử dụng dầu xả và kem ủ tóc

Dầu xả sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm tình trạng tóc khô xơ, tăng cường độ ẩm cho tóc. Kem ủ sẽ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Hai trợ thủ đắc lực này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tạo kiểu tóc trong ngày cưới đó.

tóc đẹp cô dâu

6. Không chải tóc quá nhiều và bắt đầu chải từ ngọn tóc

Nếu bạn chải tóc từ chân tóc sẽ khiến tóc rụng nhiều và khó gỡ rối hơn, thường xuyên chải từ gốc sẽ khiến cho chân tóc yếu dần và chải tóc quá nhiều cũng gây ra tác động tương tự như vậy.

tóc đẹp cho cô dâu

Hãy bắt đầu chải từ phần ngọn tóc và gỡ rối lên phần chân tóc và cũng đừng dùng lực quá mạnh, nếu không muốn gây tổn hại cho tóc nhé!

7. Không để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Tia cực tím trong nắng không chỉ tác động xấu đến da mà còn khiến cho mái tóc của bạn bị hư tổn trầm trọng nếu như ở dưới ánh nắng mặt trời quá nhiều.

tóc đẹp cô dâu

Đừng quên dùng khăn hoặc nón để che chắn cho tóc trước ánh nắng mặt trời nhé!

8. Thưởng cho mái tóc 1-2 buổi spa

Các salon tóc sẽ có những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng giúp phục hồi mái tóc nhanh chóng. Hãy tặng cho mái tóc của mình 1 buổi spa chăm sóc tóc, giúp tóc mềm mượt và bớt hư tổn hơn nhé!

Gọi ngay để được tư vấn

0888 696 888
0836 863 368
0902 863 368
0848 863 368
0965 863 368
.
.
.
.